Tuesday, June 9, 2015


Thời gian vừa qua việc sử dụng xe đẩy cho bé trong siêu thị đã khiến nhiều mẹ không khỏi giật mình và hốt hoảng  bởi  trẻ em rất hay nghịch dại khi được ngồi trên xe đẩy mua hàng tại siêu thị. Nhưng khi bị đẩy nhanh trên lối đi, việc để trẻ ngồi trên xe trong khi vội lấy hàng có thể gây ra tai nạn nghiêm trọng.





Nghiên cứu tại Mỹ cho thấy bất chấp những hướng dẫn mới về an toàn, số vụ tai nạn thương tích do xe đẩy mua hàng vẫn tăng đều đặn, với hơn 24.000 trẻ phải đi cấp cứu do tai nạn liên quan đến xe đẩy mua hàng mỗi năm.

Những đứa trẻ thích được đu lên xe và trượt dọc ngang khắp nơi hay được ngồi vào bên trong để bố mẹ đẩy xe. Những chiếc bánh xe nhỏ, ít được bôi trơn của xe đẩy hàng khiến chiếc xe dễ bị kẹt. Nếu xe đang lao nhanh, bé sẽ bị giật ngược lại hoặc ngã từ trên xe xuống.
Theo số liệu trên trẻ em từ 15 tuổi trở xuống bị tai nạn do xe đẩy mua hàng phải đi cấp cứu từ năm 1990 đến 2011, ước tính có 530.494 trẻ bị thương, trung bình 24.113 trẻ mỗi năm hay 66 trẻ mỗi ngày. Phần lớn những trẻ này (70,4%) bị thương do ngã từ xe đẩy và 78% số thương tích là ở đầu. Các nhà nghiên cứu thấy rằng số trường hợp bị chấn động não và các chấn thương sọ não kín khác tăng nhiều nhất, từ 3.483 năm 1990 lên 12.333 năm 2011. Những nguyên nhân khác gây tai nạn là va phải xe, lật xe và bị thương do trẻ bị mắc kẹt trong xe.

Theo giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Tai nạn Thương tích tại Bệnh viện Nhi Quốc gia (Mỹ) thì “nhóm đối tượng gây lo ngại nhiều nhất là trẻ dưới 5 tuổi.” 85% số trẻ trong nghiên cứu là dưới 4 tuổi, khiến trẻ có nguy cơ chịu hậu quả xấu từ chấn động não hơn trẻ lớn, nhất là nếu tai nạn đã từng xảy ra trước đó. Một nghiên cứu từ tháng 6 mấy năm trước thấy rằng trẻ em và người lớn từ 11 đến 22 tuổi bị chấn động não lặp lại mất thời gian hồi phụ lâu hơn – khoảng 35 ngày. Đồng thời, một nghiên cứu khác thấy rằng trẻ bị chấn thương hoặc chấn động não dễ bị trầm cảm gấp hai lần.

Điều này đã báo động cho chúng ta phải hành động, cần nâng cao khả năng nhận thức của người dân khi tham gia mua sắm có trẻ nhỏ đi cùng trong công tác sử dụng xe đẩy trong siêu thị.




Theo như ý kiến của cá nhân tôi nếu như bó mẹ có con nhỏ có độ tuổi dưới 2 tuổi mà muốn cho bé đi siêu thị tốt nhất bó mẹ nên lựa chọn và mua cho bé những chiếc xe đẩy em bé để sử dụng đảm bảo an toàn nhất, hiện nay xe đẩy cho bé có độ tuổi từ 0-3 tuổi bày bán rất nhiều các mẹ có thể tham khảo tất cả các mẫu xe đẩy cho bé đang bán trên thị trường tại link: http://www.kidsplaza.vn/xe-day-em-be.html chúc bố mẹ có thể tham khảo và lựa chọn được những mẫu xe đẩy em bé ưng ý nhất sử dụng một cách an toàn và hiệu quả nhất.

0 comments :

Post a Comment