Monday, June 8, 2015

Không có gì hạnh phúc hơn khi lần đầu tiên được làm mẹ, làm mẹ trong lần đầu tiên không tránh khỏi những bỡ ngỡ trong việc chăm con từ  những việc nhỏ như cho con ăn đến việc  sử dụng xe tập đi cho con, chúng ta hãy cùng xem và giúp bạn Nguyễn Thúy Hằng mẹ của bé Nhím giải đáp thắc mắc về vấn đề sử dụng xe tập đi cho con nhe.




Hỏi: Hôm vừa rồi, để 'kỉ niệm' ngày Nhím tròn 4 tháng, bố chồng em hồ hởi sang ngay nhà chị họ mượn xe tập đi về cho cháu. Em đi làm về thì 'tá hỏa' khi thấy con đang chới với trong cái xe đẩy giữa nhà, chân không chạm đất, cứ ngọ ngoạy liên tục rồi lấy người đẩy xe. Hỏi ông bà thì ông sẵng giọng: "Tập cho nó đi càng sớm càng tốt chứ sao. Nhím nó cứng cáp hơn đứt mấy đứa con hàng xóm, bây giờ càng phải tập đi sớm cho nó. Thế mới phát triển vượt bậc được. Mà cũng sớm gì nữa, nó chẳng đòi đứng mấy hôm nay rồi". Em nghe mà lo lắng lắm. Em sợ hệ xương của con chưa phát triển hết, ngồi xe đẩy sớm, sau chân vòng kiềng con lại giận mẹ ngày xưa ham hố cho bé tập đi. Vậy nhưng tối tâm sự với chồng, anh cũng chẳng giúp em được gì vì tinh chồng em trước giờ không làm trái lời bố bao giờ. Em băn khoăn quá các chị ơi, nhìn con ngồi con chưa vững, cứ đu đưa trong cái xe tập đi mà lòng em như lửa đốt. Làm dâu nên em cũng không muốn nói lại bố mẹ chồng. Các chị ơi, có đúng là ngồi xe tập đi càng sớm càng tốt không ạ? Đã có chị nào cho con ngồi từ 4 tháng như Nhím nhà em không? Chân có bị vòng kiềng không các chị nhỉ?

Trả lời bạn thúy hằng thân mến bé 4 tháng tuổi là quá sớm để sử dụng xe tập đi cho bé theo như nghiên cứu của các nhà khoa học về việc chăm sóc sức khỏe bé sơ sinh thì 4 tháng tuổi bạn chưa lên sử dụng xe tập đi cho bé đâu nhé, bạn có thể siêu tập những bài báo nói về những tác hại và hậu quả của việc sử dụng xe tập đi sớm cho bố chồng bạn đọc như vậy ông sẽ hiểu được.

Ở Bắc Mỹ, hầu hết các chuyên gia và bác sĩ nhi khoa đều cho rằng dùng xe tập đi không có lợi cho trẻ. Năm 2004, Bộ Y tế Canada đã ra lệnh cấm bán hàng tiếp thị, quảng cáo, nói quá về tác dụng của xe tập đi. Thậm chí, một người thực hiện việc buôn bán loại xe này, kể cả xe cũ cũng có thể bị kết án lên đến 10 triệu đô la Canada tiền phạt. Canada là nước đầu tiên trên thế giới ra lệnh cấm với xe tập đi. Ở Mỹ, mặc dù loại xe này không bị cấm nhưng Hiệp hội Nhi khoa Mỹ, và Hiệp hội quyền lợi người tiêu dùng Mỹ cũng hy vọng chính phủ Mỹ sẽ cấm bán xe tập đi trên thị trườ̀ng.

Theo ý kiến của tôi nếu như bé nhà bạn 4 tháng tuổi thì việc sắm cho bé ngồi trên xe dẩy sẽ hợp lý hơn là cho bé ngồi trên xe tập đi, nếu như bạn cũng đang có ý định sắm xe đẩy em bé cho con thì Tôi nghĩ có thể sẽ quan tâm đến bài viết: độ tuổi nào mẹ bắt đầu sử dụng xe đẩy cho bé là tốt

0 comments :

Post a Comment